CATEGORIES
MENU

กระบอกลมแอร์แทค แบบสองแกน สไลด์ รุ่นยอดนิยม

สำหรับการรีวิวข้อมูลสินค้าของแบรนด์ AirTac ชุดนี้ น่าจะเป็นชุดที่เหมาะกับหลายๆท่านที่ชื่นชอบ กระบอกลมแบบสไลด์ หรือ กระบอกลมแบบสองแกน เป็นหลักค่ะ เนื่องจากรายการที่นำมาลงนี้ แอดมินได้รวบรวมเอารุ่นที่เป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน อีกทั้งคุณภาพที่ได้จากการทำงานในแต่ละรุ่นนั้น ต้องบอกได้เลยค่ะว่า "เป็นที่น่าพอใจทีเดียว" นับว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่งของ AirTac Cylinder เลยก็ว่าได้ค่ะ ที่หลายๆรุ่นและที่ผลิตออกมาใหม่ๆ นั้นตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

เนื้อหาของการรีวิวนี้ แอดมินจะเน้นไปในส่วนของกระบอกสูบยี่ห้อ AirTac ทั้งแบบสองแกนและแบบสไลด์ด้วย ซึ่งอาจจะมีบางรุ่นที่ได้ลงรีวิวไปบ้างแล้ว เช่น กระบอกลมแอร์แทค รุ่นที่ใช้งานดี มีคุณภาพสูง ถ้าท่านใดอย่างทราบว่ามีรุ่นไหนบ้างนอกเหนือจากในบทความนี้ ก็สามารถตามเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ค่ะ

กระบอกลม AirTac แบบสองแกน และแบบสไลด์ รุ่นยอดนิยม

1. รุ่น HRQ กระบอกโรตารี่ยอดนิยม ให้แรงมากถึงสองเท่า

กระบอกลม แอร์แทค รุ่น HRQ

HRQ เป็นกระบอกลมโรตารี่ อีกรุ่นหนึ่งที่นิยมนำไปใช้งาน เนื่องจากคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายประการเช่น ได้รับการออกแบบแร็คและเฟืองที่ได้คุณภาพและมีเสถียรภาพสูง โครงสร้างโดยรวมเป็น กระบอกลมทำงานทางเดียว และทำงานแบบสองทางด้วย สามารถให้แรงได้มากถึงสองเท่า ติดตั้งใช้งานง่าย มีความแม่นยำในการทำงานสูง มีรูที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการติดตั้ง อีกทั้งยังมีบัฟเฟอร์แบบโช๊คอัพให้ได้เลือกปรับแต่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกระบอกสูบค่ะ นอกจากนี้ HRQ จะมีขนาดของ bore size ให้เลือกตั้งแต่ 10, 20,30 และ 50mm สามารถปรับแต่งการหมุนได้อย่างอิสระอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นกระบอกโรตารี่ที่จัดได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยมาก

2. รุ่น TCL/TCM มาพร้อมกับ 3 แกนในตัวเดียว

กระบอกลม แอร์แทค รุ่น TCL/TCM

TCL,TCM เป็นรุ่นที่มีแกนลูกสูบ 3 แกนในตัวเดียวกัน ได้รับมาตรฐานจาก JIS มาเรียบร้อยแล้ว ในหลายๆรุ่นจะทำงานแบบสองทางเป็นหลัก(DAC:Double-acting Cylinder) มีขนาด bore size ให้เลือกตั้งแต่ 12,16,20,25,32 และ 40mm มีตลับลูกปืนที่รองรับการทำงานเชิงเส้น สามารถทนแรงบิดได้สูง ด้านหลังจะมีแผ่นสำหรับยึดได้ 2 ตำแหน่ง ไว้รองรับการติดตั้งแบบพิเศษเฉพาะงาน ในเรื่องของการรองรับการติดตั้งนั้น TCL,TCM นี้ถูกออกแบบให้สามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบค่ะ นอกจากนี้ยังเป็น กระบอกลมแบบเทียบเคียง หรือสามารถใช้กับรุ่นอื่นๆได้

3. รุ่น TR สองแกนมาตรฐาน แต่แม่นยำสูง

กระบอกลม แอร์แทค รุ่น TR

ถ้าหากท่านใดกำลังมองหา กระบอกลมแบบสองแกน มาตรฐาน JIS แล้วล่ะก็ บอกได้เลยค่ะว่า ท่านจะต้องสนใจ TR Series ตัวนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายประเด็นคือ:

  • มีความแม่นยำสูง กรณีนำไปติดตั้งใช้งานในลักษะ guide
  • ไม่จำเป็นต้องใช้สารหล่อลื่นใดๆ เนื่องจากโครงสร้างโดยรวมนั้นทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว 
  • มีรูให้ติดตั้งได้ถึง 3 ด้าน จะเลือกติดตั้งด้านไหนก็สุดแสนจะสะดวก
  • มีความทนทานต่อการบิดตัว หรือดัดงอของตัวถังได้สูง
  • ด้านหน้าจะมี bumper กันกระแทก สามารถปรับจังหวะช่วงชักหรือเพื่อลดแรงกระแทกได้
  • มีทั้งแบบแม่เหล็ก และแบบไม่มีแม่เหล็กให้เลือกใช้งานด้วย

4. รุ่น TW กระบอกแบบ Stopper ทนแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม

กระบอกลม แอร์แทค รุ่น TW

รุ่น TW นี้จะเป็น กระบอกลมแบบสต็อปเปอร์ มีให้เลือกหลายรุ่นเหมือนกันค่ะ ยกตัวอย่างเช่น TWH, TWH-S, TWQ และ TWQ-S ซึ่งรุ่นที่มี -S นั้นจะมีแม่เหล็กในตัวค่ะ มีขนาด bore size ให้เลือกตั้งแต่ขนาด 20,25,32,40,50,63 และ 80mm ออปชั่นเด่นๆของรุ่น TW series นี้ก็คือ:

  • เพลาของลูกสูบสามารถปรับขยายได้ มีความต้านท่านต่อแรงกระแทกได้สูง
  • โครงสร้างเป็นแบบกระบอกสต็อปเปอร์ที่ทนแรงกระแทกได้สูงทีเดียว
  • สามารถเลือกรุ่นและขนาดได้ตามรูปแบบงานของเราได้

5. รุ่น STW กระบอกแบบสไลด์+สองก้านสูบ

กระบอกลม แอร์แทค รุ่น STW

รุ่นสุดท้ายในวันนี้จะเป็น STW ค่ะ ซึ่งรุ่นนี้จะเป็น กระบอกลมแบบสไลด์(Slide Table Cylinder) มีขนาด bore size ให้เลือกตั้งแต่ 10,16,20,25 และ 32mm คุณสมบัติเบื้องต้นของ STW จะมีด้วยกันดังนี้:

  • สามารถนำมาติดตั้งคู่กับแผ่นแพลทได้
  • มีช่องอากาศเข้าและออกให้เลือกได้ 3 แบบ
  • โครงสร้างเป็นแบบสองก้านสูบ สามารถให้ประสิทธิภาพได้อย่างสูงสุด
  • มีการป้องกันการดัดและบิดตัวของตัวถังได้เป็นอย่างดี(เหมือนรุ่น TR)
  • มีโช๊คอัพที่สามารถปรับแต่งความเร็วได้ ช่วยเป็นบัฟเฟอร์ ยืดอายุการใช้งานให้กับกระบอกลม
  • สามารถทนความร้อนในช่วงทำงานได้สูงถึง 150 องศา

เลือกที่ใช่ ใช้ที่ชอบ

เอาล่ะค่ะ นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างที่เอามาทำรีวิว ให้หลายๆท่านได้รู้กันแค่บางส่วนเท่านั้น ถ้าหากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบอกลมหรือกระบอกสูบนิวเมติกประเภทต่างๆ สามารถติดต่อทางร้านของเราได้น่ะค่ะ(เมนู Contact Us ด้านบน) ยินดีให้บริการด้านข้อมูลแก่ทุกๆท่าน แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ทุกวันทำการค่ะ