CATEGORIES
MENU

กระบอกลมแอร์แทค รุ่นไหนใช้งานดีบ้าง มาดูกัน

ก่อนหน้านี้ได้ลงเนื้อหาเกี่ยวกับ กระบอกลมแอร์แทค ไปบ้างแล้วในบางรุ่น ซึ่งกว่าจะได้ข้อมูลในแต่ละรุ่นมานั้น ก็ทำเอาแอดมินใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลอยู่นานเหมือนกันค่ะ เพราะว่าอยากจะลงข้อมูลที่มีเนื้อหาที่สามารถนำไปใช้อ้างอิง ในการตัดสินใจเพื่อเลือกซื้อกระบอกลมของหลายๆ ท่านที่กำลังมองหากระบอกสูบคุณภาพดีๆสักตัว ไว้ใช้งานในระบบนิวเมติกส์ค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น หากข้อมูลส่วนใดยังไม่ครบ หรือว่ายังไม่สมบูรณ์ แอดมินก็ขออภัยผู้อ่านมา ณ. ที่นี้ด้วยก็แล้วกันค่ะ

ส่วนท่านใดที่อยากดูรายการรุ่นอื่นๆ ของกระบอกสูบค่าย AirTac ที่นอกเหนือจากรายการด้านล่างนี้(แบบสองแกน และแบบสไลด์) ก็สามารถตามเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้น่ะค่ะที่ กระบอกลมแอร์แทคแบบ สองแกน/แกนคู่ และแบบสไลด์

เอาล่ะค่ะ ในเนื้อหานี้เราก็จะมาดูกันต่อในเรื่องของรุ่นพิเศษอื่นๆ ที่นิยมใช้งานกันในปัจจุบัน โดยเนื้อหานี้จะลงเพิ่มอีก 5 รุ่นด้วยกัน หลังจากที่ครั้งก่อนได้ลงไปก่อนหน้าแล้ว 5 รายการที่เนื้อหา กระบอกลม AirTac 5 รุ่นที่น่าสนใจ ส่วนผู้อ่านสนใจหรือชื่นชอบรุ่นไหน ก็สามารถติดต่อผู้ให้บริการแต่ละรายได้เพิ่มเติมนะค่ะ

AirTac HFZ สำหรับหยิบจับชิ้นงาน

สำหรับรุ่น HFZ นี้จะเป็นรุ่นพิเศษที่แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ ที่เคยได้นำเสนอไปค่ะ เนื่องจากว่ารุ่นนี้จะเป็น กระบอกลมสำหรับหยิบจับชิ้นงาน หรือหลายๆท่านจะรู้จักกันดีในอีกชื่อหนึ่งว่า "Air Gripper" ซึ่งในบ้านเราตอนนี้ก็จะมีรุ่นย่อยอื่นๆ ให้เลือกเพิ่มเติมอีกด้วยเช่น HFTZ และ HFSZ ค่ะ ซึ่งแต่ละรุ่นย่อยก็จะมีความพิเศษที่แตกต่างกันออกไปเล็กน้อย มีขนาด bore size ให้เลือกแบบจุใจไปเลยตั้งแต่ขนาด 6,10,16,25,32 และ 40mm

กระบอกลมแอร์แทค AirTac HFZ series

โดยคุณสมบัติเด่นๆของกระบอกลมจับชิ้นงานในซีรีส์ HFZ นี้ ก็จะมีด้วยกันดังต่อไปนี้:

  • มีการออกแบบรางที่มีความแข็งแรง และทนทานสูง อีกทั้งสามารถนำไปติดตั้งสำหรับงานที่ต้องการความแม่นยำสูงได้ดีอีกด้วย
  • ขายึดติดที่ด้านล่างของราง สามารถป้องกันการเบี่ยงเบนของรางและตำแหน่งได้
  • สามารถเคลื่อนย้ายและเปลี่ยนตำแหน่งการติดตั้งได้อย่างสะดวกสบาย เพราะมีรูที่ติดอยู่กับตัวถัง หมดห่วงเรื่องความยืดหยุ่นในการติดตั้งแบบหลายรูปแบบตามใจเราค่ะ
  • ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่มีการออกแบบที่แตกต่างกันได้อย่างหลากหลาย

AirTac QCK Series หยิบจับชิ้นงาน+หมุน+ล็อค ในตัวเดียวกัน

ในรุ่น QCK นี้จะเป็นกระบอกสูบนิวเมติกส์แบบพิเศษอีกรุ่นหนึ่งค่ะ โดยความพิเศษที่ว่านี้คือ สามารถนำมาจับยึดชิ้นงานได้เหมือนกับรุ่น HFZ ด้านบน อีกทั้งยังสามารถหมุนหรือล็อคได้อีกด้วย ในเรื่องการหมุนนั้น QCK นี้จะสามารถหมุนได้ถึง 90 องศา ทั้งตามเข็มนาฬิกาและทวนเข็มนาฬิกาค่ะ โดยแบบตามเข็มนาฬิกานั้นส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น QCKR ส่วนแบบทวนเข็มนาฬิกาจะเป็นรุ่น QCKL ค่ะ

AirTac QCK Series กระบอกลมแอร์แทค คุณภาพสูง

คุณสมบัติเด่นๆของ QCK Series นี้จะมีด้วยกันดังนี้:

  • สามารถนำมาใช้ในการเชื่อมยึดได้โดยไม่ทำให้พื้นผิวของ QPQ เสียหาย ป้องกันความเสียหายจากก้านลูกสูบโดยการเชื่อมตะกรัน ซึ่งจะดีกว่าลูกสูบแบบชุบโครเมี่ยมทั่วไป
  • ฝาครอบด้านหน้ามีแหวนขูดเกลียวเหล็กกล้าไร้สนิม สามารถเก็บฝุ่นและตะกรันเชื่อม และป้องกันชิ้นส่วนภายในของกระบอกสูบได้เป็นอย่างดี
  • ในบางรุ่นย่อยจะมีแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นตัวเลือกเสริมด้วย โดยจะสามารถนำไปใช้ในงานที่มีสนามแม่เหล็กสูงได้ค่ะ
  • รูปแบบการติดตั้ง จะเหมือนกับรุ่น ACQ สามารถใช้อุปกรณ์เสริมในรุ่น ACQ Series มาใช้แทนกันได้

AirTac RMS Series กระบอกขนาดเล็ก+ไร้แกน

ถ้าใครกำลังมองหากระบอกลมนิวเมติกแบบไร้แกนอยู่ล่ะก็ RMS Series น่าจะเป็นคำตอบที่โดนใจมากค่ะ เนื่องจากว่าอะไรนั้น เราไปดูกันต่อเลยค่ะ

AirTac RMS Series กระบอกขนาดเล็ก ราคาประหยัด

คุณสมบัติเด่นๆของ RMS:

  • มีแม่เหล็กในตัว แกนของลูกสูบสามารถเคลื่อนที่ได้ในรูปแบบของวงแหวน
  • มีสารป้องกันฝุ่นให้กับตลับลูกปืน ช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับกระบอกสูบได้ยาวนานกว่าเดิม
  • มีขนาดเล็กกระทัดรัด สามารถนำไปติดตั้งในพื้นที่แคบๆ ได้อย่างลงตัว
  • มีบูทยางกันกระแทกที่ปลายทั้งสองด้าน เพื่อช่วยในการทำงานของกระบอกลมมีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น

ในซีรีส์ RMS นี้จะมีขนาด bore size ให้เลือกตั้งแต่ 10,16,20,25,32, และ 40mm ค่ะ สามารถรองรับโหลดได้ตั้งแต่ 1.1kg ไปจนถึง 15.8kg กันเลยทีเดียว

AirTac MCK จะใช้หยิบจับหรือตอกชิ้นงาน ก็แสนสะดวก

รุ่น MCK นี้จะเป็นกระบอกสำหรับหยิบจับชิ้นงาน(Air Cylinder Gripper) อีกรุ่นหนึ่งที่นิยมนำมาใช้งานเหมือนกับรุ่นอื่นๆค่ะ มีอยู่ 2 รุ่นย่อยที่อยากแนะนำคือ MCK แบบธรรมดาที่สามารถนำไปใช้กับเครื่องแคลมป์ สำหรับตอกชิ้นงานได้ และอีกรุ่นหนึ่งคือ MCK-S ค่ะ โดยรุ่น MCK-S จะมีแม่เหล็กในตัว นิยมนำไปใช้กับเครื่องแคลมป์ สำหรับตอกชิ้นงานได้เหมือนกับรุ่น MCK ค่ะ ในซีรีส์นี้จะมีขนาด bore size ให้เลือกตั้งแต่ 40,50,63 และ 80mm

AirTac MCK จะใช้หยิบจับ ตอกชิ้นงาน ราคาถูก

คุณสมบัติทั่วไปของ AirTac MCK Air Gripper จะมีด้วยกันดังนี้:

  • สามารถนำใช้สำหรับงานเชื่อมอัตโนมัติ หรืองานที่ต้องการความปราณีตสูงได้เป็นอย่างดี
  • ฝาครอบด้านหน้า จะถูกติดตั้งด้วยแหวนกันฝุ่นแบบสแตนเลสที่แข็งแรงและทนทาน เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากฝุ่นละออง ซึ่งมีความน่าเชื่อถือกว่าแหวนแบบผ้าทั่วไป
  • สามารถนำไปติดตั้งเพื่อใช้งานในสถานที่ที่มีสนามแม่เหล็กสูงได้ (ต้องเป็น กระบอกลมรุ่นที่มีแม่เหล็กในตัว เช่น MCK-S)
  • สามารถปรับความเร็วได้อย่างอิสระ และสามารถติดตั้งอุปกรณ์ประเภทสวิทช์ควบคุมต่างๆมาทำงานร่วมได้ด้วย

AirTac MD/MK กระบอกสองแกน+รองรับการติดตั้งได้หลายรูปแบบ

MD/MK เป็นกระบอกแบบสองแกน(Twin-rod Air Cylinder) ความยืดหยุ่นของ MD/MK ที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือ เราสามารถไปติดตั้งได้หลายรูปแบบ(Muti-Mounting) มีให้เลือกใช้งานได้ทั้งแบบทำงานทางเดียว(Single-Acting) และแบบทำงานสองทาง(Double-Acting) และแบบ Spring Return ด้วย เรียกได้ว่าถูกออกแบบมาให้แก้ปัญหางานที่ถูกจำกัดเรื่องรูปแบบการติดตั้งค่ะสำหรับรุ่นนี้ มีขนาด bore size ให้เลือกตั้งแต่ 12,16,20,25,32 และ 40mm ค่ะ ทั้งรุ่น MD และ MK นี้ เราสามารถติดตั้งรวมกันแบบหลายๆ ตัวไว้ในตัวเดียว เพื่อประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งได้อีกด้วย และมีความแม่นยำในการทำงานค่อนข้างสูงอยู่พอสมควร สามารถทนความร้อนได้ถึง 150 ℃ (ตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับบางรุ่น)

MD/MK กระบอกสองแกน สามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบ

รูปตัวอย่างรุ่น MD

กระบอกลมแอร์แทค MK ทำงานสองทาง

รูปตัวอย่างรุ่น MK

AirTac ค่ายนี้ เชื่อถือได้ เลือกเลยตามใจคุณ!

เอาล่ะค่ะ! รายการด้านบนทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่แอดมินอยากให้หลายๆท่านได้ทำความรู้จักกันในวันนี้ และอย่างที่เห็นค่ะว่า กระบอกลมแบบแอร์แทค แต่ละรุ่นก็จะมีข้อดีและความยืดหยุ่นที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานเป็นหลัก ชื่นชอบรุ่นไหนก็สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการได้เลยนะค่ะ รับรองว่า กระบอกลมนิวเมติกแบบแอร์แทค ในหลายๆ รุ่นที่ได้กล่าวมานั้น ไม่ทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ