CATEGORIES
MENU

กระบอกลมสแตนเลส รุ่น CJ1B คุณภาพสูง

ปัจจุบันนี้คนที่คลุกคลีอยู่กับอุปกรณ์นิวเมติกส์คงจะสนุกกันไม่น้อยทีเดียว เนื่องจากว่ามีอุปกรณ์ต่างๆผลิตออกมาขายให้ได้เลือกเล่นกันอย่างมากมาย ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ ราคาก็ว่ากันไปตามรุ่น ขนาด และยี่ห้อ สำหรับคนที่ต้องการนำไปใช้ในงานอุตสาหกรรมแบบเป็นกิจลักษณะหรือเป็นอาชีพก็จะเน้นไปทางอุปกรณ์ที่ได้คุณภาพสักหน่อย หรือสำหรับการนำไปใช้ในงานขนาดเล็กๆ ก็จะลดความพิเศษลงมาตามความจำเป็น

วันนี้ก็ได้เวลาอันสมควรแก่การนำข้อมูลดีๆมาฝากท่านผู้อ่านอีกครั้งหนึ่ง หลังจากหลายวันก่อนได้ลงบทความเกี่ยวกับ กระบอกลมคอมแพค 5 รุ่นที่นิยมใช้งาน ไปแล้ว และบทความนี้ก็ขอเกาะติดกับเรื่องของข้อมูลอีกเหมือนเดิม โดยข้อมูลที่ว่านั้นก็ไม่ใช่เรื่องอื่นไกลค่ะ ยังคงวนเวียนอยู่กับอุปกรณ์นิวเมติกส์เหมือนเดิม และสิ่งที่จะนำมาลงให้อ่านกันวันนี้ก็จะเป็นในเรื่องของ กระบอกลมที่มีขนาดเล็กกระทัดรัดค่ะ(Mini Cylinder) โดยอุปกรณ์ประเภทนี้จะเป็นที่นิยมมากในบ้านเรา ส่วนการใช้งานที่เห็นได้ชัดหน่อยก็คือ นำไปใช้ในงานด้านวิศวกรรมซะเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากว่ามีขนาดเล็ก ไม่เปลืองพื้นที่ในการติดตั้ง อีกทั้งราคายังยังพอรับได้ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้รับค่ะ

เอาล่ะค่ะ เมื่อเราทราบคอนเซ็ปต์คร่าวๆเกี่ยวกับกระบอกลมขนาดเล็กกันไปแล้ว ต่อมาก็จะเข้าเรื่องกันเลย โดยหัวข้อสำคัญของบทความนี้จะเกี่ยวเนื่องกับ "กระบอกลมขนาดเล็ก คุณภาพสูงรุ่น CJ1B" กันค่ะ

โดยทั่วไปแล้วถ้าเราสังเกตุดูจะเห็นว่า กระบอกลมขนาดเล็ก CJ1B นี้จะมีลักษณะคล้ายๆกับ กระบอกลมสแตนเลส ขนาดเล็ก รุ่น CJ2B ซึ่ง 2 รุ่นนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในงานวิศวกรรมบ้านเราอยู่พอสมควร เนื่องด้วยมีข้อดีต่างๆ ตามที่ได้กล่าวไปบ้างแล้วในข้างต้น และแน่นอนค่ะ วันนี้แอดมินได้รวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับกระบอกลมขนาดเล็กรุ่น CJ1B มาให้อ่านเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน:

กระบอกลมขนาดเล็ก คุณภาพสูง อย่างรุ่น CJ1B

ขอบคุณภาพจาก atcgogo.com

ข้อมูลเบื้องต้นของกระบอกลมขนาดเล็กรุ่น CJ1B:

  1. มีหลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ เช่น ยี่ห้อ SMC ซึ่งถ้าเป็นยี่ห้อ smc ส่วนใหญ่จะไปแนว micro cylinder ค่ะ
  2. สามาถทำงานได้ทั้งแบบ single acting, single rod, spring return
  3. มีนาดแกนลูกสูบ(bore size)ให้เลือกอยู่ 2 ขนาดคือ 2.5mm และ 4mm
  4. มีตัวถังเป็นเหล็กสแตนเลส ทนทาน ไม่ขึ้นสนิม ถ้าท่านใดต้องการดู กระบอกลมแบบสแตนเลสรุ่นอื่นๆ สามารถเยี่ยมชมเพิ่มเติมได้ที่ รายการกระบอกลมแบบสแตนเลสรุ่นต่างๆ
และอื่นๆอีกมากมาย ผู้อ่านสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากรูปภาพด้านล่างนี้:

กระบอกลมรุ่น CJ1B

ขอบคุณภาพจาก atcgogo.com

ข้อมูลเบื้องต้นของกระบอกลมรุ่น CJ1B

กระบอกลมรุ่น CJ1B

สุดท้ายหากหลายท่านต้องการที่จะหา กระบอกลมสแตนเลส ราคาไม่แพง แต่สามารถทำงานได้อย่างคุ้มค่าเกินราคา กระบอกลมขนาดเล็ก CJ1B Series  นี้ก็นับได้ว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่อยากให้หลายๆท่านได้ลองทดสอบใช้งานกันดูค่ะ แต่ถ้าท่านใดต้องการดูรายการอื่นเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ กระบอกลมที่มีขนาดเล็ก ได้มาตรฐาน AirTac