CATEGORIES
MENU

กระบอกลมขนาดเล็ก รุ่น CJ2B Series

กำลังมองหา กระบอกลมขนาดเล็ก(Mini Cylinder) อยู่หรือเปล่าค่ะ ถ้าใช่ลองอ่านบทความนี้ลองดูค่ะ มันอาจจะช่วยหลายๆ ท่านที่กำลังตัดสินใจซื้อ กระบอกลมที่มีขนาดเล็ก มาใช้งาน มีตัวเลือกเพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ ส่วนเนื้อหาจะเป็นการรีวิวเกี่ยวกับกระบอกลมรุ่นอะไรนั้น เราไปดูกันต่อเลยค่ะ

กระบอกลมขนาดเล็ก รุ่น CJ2B Series น้องเล็ก แต่คุณภาพเกินตัว

กระบอกลมขนาดเล็ก รุ่น CJ2B

หลังจากที่ได้ลงบทความเกี่ยวกับ กระบอกลมขนาดเล็ก ในรุ่นอื่นๆที่ใกล้เคียงกับ Series นี้ไปแล้วนั่นก็คือ กระบอกลมตัวถังสแตนเลส รุ่น CJ1B ซึ่งรุ่น CJ1B กับรุ่น CJ2B จะคล้ายกันมากค่ะในเรื่องของขนาดและการนำไปใช้งาน โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นกระบอกลมขนาดเล็ก ที่นิยมใช้กับงานเฉพาะทางหรืองานด้านวิศวกรรมด้วยกันทั้งคู่(และอุตสาหกรรมอื่นๆด้วย) แต่จุดเด่นในรุ่น CJ2B นี้จะได้เปรียบในเรื่องของ ขนาดของแกนลูกสูบค่ะ มีขนาดใหญ่และหลายไซส์ให้เลือกตั้งแต่ 6mm จนถึง 16mm และข้อดีอื่นๆ ดังที่จะกล่าวต่อไปนี้ค่ะ:

ข้อมูลพื้นฐานของกระบอกลมรุ่น CJ2B:

  1. มีขนาดแกนลูกสูบ(bore size)ให้เลือกตั้งแต่ 6mm, 10mm, 16mm ค่ะ
  2. ตัวถังของกระบอกลมจะผลิตด้วยเหล็กกล้าสแตนเลสอย่างดี หมดห่วงเรื่องสนิมเกาะได้เลย อีกทั้งยังช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับกระบอกลมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  3. สามารถติดตั้งได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน(ออปชั่นเพิ่มเติม)
  4. สามารถทำงานได้ทั้งแบบทางเดียว(single-acting) และสองทาง(double-acting) และแบบ single extend acting อีกด้วย
  5. ปลายทั้ง 2 ข้างของกระบอกลม จะมียางกันกระแทก(Buffer) ติดมาด้วยเพื่อช่วยซับแรงกระแทกที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายในระหว่างการทำงาน
  6. นิยมนำไปใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ, อุตสาหกรรมการพิมพ์ทั่วไป, อุตสาหกรรมยางพารา และอุตสาหกรรมกระดาษ เป็นต้น
  7. ในรุ่น CJ2B นี้จะไม่มีแม่เหล็กในตัวค่ะ ถ้าท่านต้องการแบบที่มีแม่เหล็กในตัวจะต้องเป็นรุ่นที่ใกล้เคียงค่ะ นั่นก็คือ CDJ2B ค่ะ ซึ่ง D ก็คือเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่ากระบอกลมรุ่นนั้นมีแม่เหล็กในตัวค่ะ

ตัวอย่างกระบอกลมรุ่น CDJ2B แบบมีแม่เหล็กในตัว:

กระบอกลมขนาดเล็กรุ่น CDJ2B มีแม่เหล็กในตัว

Ordering code ของกระบอกลมรุ่น CJ2B:

ordering code ของกระบอกลมขนาดเล็กรุ่น CJ2B

โดยทั่วไปนั้นอย่างที่หลายๆท่านทราบค่ะว่า ถ้าหากเราต้องการประสิทธิภาพที่สูงสุดจากการใช้งานอุปกรณ์นิวเมติกส์ สิ่งจำเป็นและสำคัญที่สุดก็คือ ท่านจะต้องนำอุปกรณ์ไปใช้ให้ตรงตามความเหมาะสมกับการทำงานของอุปกรณ์ในรุ่นนั้น ซึ่งสเปคและความยืดหยุ่นของอุปกรณ์นิวเมติกส์ในเกือบทุกๆประเภทเป็นเพียงองค์ประกอบย่อยเท่านั้น ไม่เว้นแม้แต่กระบอกลมขนาดเล็กที่กล่าวมาแล้วในข้างต้นนี้ค่ะ ในบทความต่อไปแอดมินจะนำ ข้อมูลเกี่ยวกับ กระบอกลม แอร์แทค มาลงเป็นรีวิวให้ได้อ่านกันเพิ่มเติมน่ะค่ะ ไว้เจอกันบทความต่อไปค่ะ