CATEGORIES
MENU

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN แบบแกนคู่(สองแกน) โดดเด่นแบบมีสไตล์

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้เป็นวันว่างของทางแอดมิน ซึ่งหลังจากที่เสร็จสิ้นภาระกิจทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาหาข้อมูลเกี่ยวกับ กระบอกลม กระบอกสูบนิวเมติก มาทำรีวิวให้คนที่สนใจได้อ่านหรือได้ศึกษาเพิ่มเติมกันค่ะ

ก่อนหน้านี้ทางแอดมินได้เขียนบทความเกี่ยวกับ กระบอกลมนิวเมติก ยี่ห้อ SMC แบรนด์ดัง ไปแล้ว ซึ่งภายในบทความก็ได้อธิบายเนื้อหาเกี่ยวกับ กระบอกลม SMC และอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ของแบรนด์ SMC ว่ามีอะไรให้เราได้เลือกใช้บ้าง ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้อ่านหรือต้องการทราบข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ลิงค์ดังกล่าวนะค่ะ ส่วนใครที่รู้จักประเภทของอุปกรณ์นี้อยู่แล้ว ก็ข้ามมาอ่านข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN แบบแกนคู่(สองแกน) ใช้ดีถึงบอกต่อ

กระบอกลม รุ่น TN

จริงๆแล้วอย่างที่หลายๆท่านทราบว่า กระบอกลม หรือ กระบอกลมนิวเมติก ที่นำเข้า/วางขายในตลาดอุปกรณ์นิวเมติกสมัยนี้นั้นมันมากเหลือเกิน มากจนทำให้บางคนนี่เกิดความลังเลว่าควรจะเลือกยี่ห้อหรือรุ่นไหนดี ซึ่งอันนี้มันเป็นเรื่องปรกติค่ะ แต่สำหรับแอดมินแล้วถือว่าถ้าหากเวลาเราจะซื้อของแล้วมีของให้เราได้เลือกมากๆแล้ว แอดมินจะชอบมาก เพราะอย่างน้อยเราก็ได้เลือกในสิ่งที่คิดว่าน่าจะดีที่สุดสำหรับเราค่ะ โอเค! นอกเรื่องซะนานเลย เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ^^” เรื่องที่จะนำมาเล่าให้กันฟังวันนี้ก็คือ กระบอกลมดีๆอีกรุ่นหนึ่งที่นิยมใช้งานกันมากในระบบนิวเมติกปัจจุบัน นั่นก็คือ กระบอกลมนิวเมติกรุ่น TN (Pneumatic Cylinder TN Series) นั่นเอง

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN เป็นแบบไหน และมีอะไรให้ใช้ได้บ้าง

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN (TN Series) นั้นจะมีอยู่ด้วยกันหลายรุ่นแยกย่อยออกไปอีก ไล่ตั้งแต่รุ่น TN-10 ไปจนถึง TN-32 เลยทีเดียว โดยรุ่น TN นี้จะเป็น กระบอกลมรุ่นมาตรฐานของ AirTac เลยก็ว่าได้ (หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า AirTac Standard Cylinder) มีแม่เหล็กในตัวด้วย มีก้านลูกสูบและขนาดของลูกสูบหลายขนาด โดยสเปคคร่าวๆ ของ กระบอกลมนิวเมติก รุ่นนี้จะมีด้วยกันดังนี้คือ:

  1. สามารถนำไปใช้ในงานใหญ่ๆได้อย่างสบายๆ
  2. สามารถนำไปติดตั้งเสริมเพื่อทำงานกับอุปกรณ์นิวเมติกอื่นๆได้ง่ายหรือว่าจะติดตั้งเพื่อทำงานแบบเดี่ยวๆก็สะดวก ประหยัดเนื้อที่ในการติดตั้ง เนื่องจากมีขนาดเล็ก
  3. ทนทานต่อการดัดและงอตัวของตัวถังกระบอกได้ดีเยี่ยมเมื่อมีการใช้งานแบบหมุน
  4. มีรูที่ช่วยให้คุณสะดวกในการติดตั้งถึง 3 รูทีเดียว จะติดตั้งมุมไหนๆ ก็สุดแสนจะสะดวก ยืดหยุ่นไม่ใช่เล่นเลยล่ะค่ะ
  5. ตัวกระแทกด้านหน้าสามารถปรับแต่งได้ในกรณีที่ต้องการเพิ่มหรือลดความยาวของช่วงชักของกระบอกลม
  6. สามารถติดตั้งได้หลายตำแหน่ง หมดความกังวลในหน้างานของคุณไปได้เลย
  7. มีก้านลูกสูบแบบคู่และลูกสูบแบบคู่(Twin Rod/แบบแกนคู่) สำหรับเพิ่มแรงให้คุณได้ถึง 2 เท่าใน 1 เดียว

การดูลักษณะหรือรุ่นของ กระบอกลม จากโมเดลผลิตภัณฑ์

กระบอกลม รุ่น TN(แบบแกนคู่/สองแกน) ส่วนใหญ่จะมีสัญลักษณ์เขียนบอกไว้ว่ารายละเอียดมีอะไรบ้างเช่น series code, cylinder bore, stroke, magnet code โดยแต่ละตัวจะมีรายละเอียดปลีกย่อยดังนี้:

  • Series code คือ รหัสรุ่นของ กระบอกลม ตัวนั้นๆ มีทั้งแบบ Double-shalf และ Double-acting Type
  • Cylinder Bore คือ ขนาดของก้านลูกสูบมีหน่วยเป็น mm(มิลลิเมตร)
  • Stroke คือ ความยาวช่วงชักของลูกสูบ
  • Magnet Code คือ รหัสของแม่เหล็กภายใน(ในรุ่นที่มีแม่เหล็กในตัว)

โดยตัวอย่าง สัญลักษณ์ของ กระบอกลมนิวเมติก ที่พบเห็นได้ทั่วไปของซีรี่ส์นี้ก็คือ TN – 20 x 50 – S แบบนี้เป็นต้น

ลักษณะเด่นอีกอย่างหนึ่งของ กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN นี้ก็คือ สามารถให้แรงให้ตั้งแต่ 4kgf ไปจนถึง 44kgf กันเลยทีเดียว และมีความยาวของช่วงชักยาวตั้งแต่ 5mm ถึง 100mm ใครที่ต้องการแรงแบบไหนก็สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการเลยค่ะ

สเปค/โครงสร้าง/ข้อมูลเพิ่มเติมของ กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN

สำหรับท่านใดที่ต้องการทราบข้อมูลหรือสเปคพื้นฐานของกระบอกลมรุ่นนี้ ท่านสามารถดูรายละเอียดได้ที่รูปภาพด้านล่างนี้ค่ะ

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN โครงสร้าง

กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN

หาซื้อ กระบอกลมนิวเมติก รุ่น TN ได้จากไหนบ้าง

ถ้าลูกค้าหรือผู้เยี่ยมชมท่านใดต้องการซื้อ หรือสนใจข้อมูลพื้นฐานของกระบอกลมรุ่น TN หรือกระบอกลมแบบแกนคู่(สองแกน)นี้ หรือกระบอกลมรุ่นอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายๆกันเช่น กระบอกลมแบบเลื่อน รุ่น stm ท่านสามารถค้นหาได้เพิ่มเติมในอินเตอร์เน็ต หรือติดต่อเพื่อรับข้อมูลกับทางร้าน เด่นศักดาของเราได้ ซึ่งทางร้านของเราก็มี กระบอกลม กระบอกลมนิวเมติก และกระบอกไฮดรอลิค หลายยี่ห้อและหลายรุ่นไว้บริการลูกค้าอยู่แล้ว(รวมทั้ง กระบอกลมรุ่น TN แบบสองแกนนี้ด้วย) ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆเสริมได้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ สเปคอื่นๆ ราคา การออกแบบและติดตั้ง ตลอดจนการดูแลบำรุงรักษาในระยะยาวเพิ่มเติมได้ที่เมนู ติดต่อเรา/ขอใบเสนอราคาด้านบนของเว็บไซต์นะค่ะ หรืออาจจะดูสินค้าอื่นๆที่เป็น กระบอกลมนิวเมติก ที่ทางร้านมีจำหน่ายเพิ่มเติมได้ โดยทางร้านของเราจะเปิดให้บริการลูกค้าทุกวันทำการตลอด 24 ช.ม แล้วอย่าลืมมาอุดหนุนทางร้านด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ  ^^